Truyện Đam Mỹ

Các nhà điều tra Ba Lan tìm thấy lượng lớn máy đào đang hoạt động hồi tháng 8-9, nhưng thông tin chỉ tóc bết là gì

【tóc bết là gì】Ba Lan phát hiện mỏ đào tiền số trong Tòa án Tối cao

Các nhà điều tra Ba Lan tìm thấy lượng lớn máy đào đang hoạt động hồi tháng 8-9,áthiệnmỏđàotiềnsốtrongTòaánTốtóc bết là gì nhưng thông tin chỉ được giới chức xác nhận tuần qua. "Chúng tôi đã báo cảnh sát về những thiết bị được lắp đặt trong hạ tầng kỹ thuật của tòa nhà. Họ đã thực hiện những biện pháp phù hợp, trong đó có tháo dỡ và tịch thu thiết bị", thẩm phán Sylwester Marciniak, lãnh đạo Cục Thông tin Pháp lý của Tòa án Hành chính Tối cao Ba Lan, cho hay.

Trụ sở Tòa án Hành chính Tối cao ở thủ đô Warsaw của Ba Lan. Ảnh: TVN24

Trụ sở Tòa án Hành chính Tối cao ở thủ đô Warsaw của Ba Lan. Ảnh: TVN24

Truyền thông Ba Lan cho biết dàn máy được giấu trong đường ống thông khí và dưới mặt sàn các tầng, tiêu thụ lượng điện khoảng hơn 1.000 USD mỗi tháng. Những người lắp đặt đã trang bị modem và thiết lập kết nối Internet, thay vì sử dụng mạng chung của tòa nhà nhằm hạn chế nguy cơ bị phát hiện.

Danh tính nghi phạm đứng sau không được công bố. Tuy nhiên, kênh truyền hình TVN24cho biết đó là hai nhân viên của doanh nghiệp phụ trách quản lý hạ tầng công nghệ thông tin tại tòa nhà. Cả hai đã bị sa thải, trong khi Tòa án Hành chính Tối cao Ba Lan đã cắt hợp đồng với công ty điều hành.

Giới chức Ba Lan vẫn tiếp tục điều tra, trong đó có việc xác định tổng thời gian mỏ đào hoạt động. Các nghi phạm có thể bị cáo buộc tội trộm cắp điện.

Những người khai thác Bitcoin thường sử dụng máy chuyên biệt vì đào tiền số yêu cầu khả năng tính toán cao. Quá trình này tạo ra nhiều nhiệt, đòi hỏi lượng điện năng lớn để vận hành. Đây chính là lý do khiến những nơi có giá điện rẻ và thời tiết mát thường được ưu tiên để xây dựng cơ sở khai thác, cũng như xuất hiện những mỏ đào chui sử dụng nguồn điện trộm cắp.

Điệp Anh (theo TVN24)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap